Sàn giao dịch phế liệu online
Mô hình kinh tế tuần hoàn

Since 2007

TỔ CHỨC CHUYẾN DÃ NGOẠI HƯỞNG ỨNG NGÀY MÔI TRƯỜNG THẾ GIỚI 5-6

ththao

Cây ăn trái
Tham gia
12/8/10
Bài viết
93
Cảm xúc
0
An toàn hóa chất | an toàn lao động | Sự cố tràn dầu | Bộ ứng cứu tràn đổ 25L
Sắp tới là sinh nhật lần thứ 4 của diễn đàn cũng là ngày MT TG 5/6. Đây là dịp đặc biệt để diễn đàn kết hợp với CLB YMT tổ chức 1 chuyến dã ngoại dành cho mọi thành viên. Với mong muốn tạo cho mọi ng ngày đi chơi ý nghĩa kết hợp học hỏi thêm về kiến thức MT, BQT sẽ tổ chức 1 chuyến du lịch sinh thái với nhìu trò hấp dẫn, mới lạ chỉ có ở YMT.

Để buổi dã ngoại này thực sự có ý nghĩa đối với mọi người cùng nguyên tắc hoạt động: mọi thành viên là trên hết. Vì vậy, BQT muốn nhận ý kiến từ mọi ng về chuyến dã ngoại này. Chúng ta sẽ tổ chức ở đâu, thời gian đi như thế nào, kinh phí ntn là ok nhất (để mọi thành viên đều tham gia đc),,,

Đây có thể nói là chuyến du lịch đầu tiên CLB tổ chức, mong muốn những ý kiến đóng góp từ mọi người rất quan trọng, hy vọng mọi ng sẽ tham gia nồng nhiệt nha!

Các địa điểm dự kiến:
Thác Giang Điền - Đồng Nai
Vàm Sát Cần Giờ - TPHCM
Rừng Madagui - Lâm Đồng
P/S: ace nào có ý tưởng riêng cứ tự nhiên nhá, nếu ngại thì email đến BQT. Welcome!!!!
:kiss:
 

moitruong08

Sự trở lại của voi Mamut
Tham gia
4/10/08
Bài viết
485
Cảm xúc
0
An toàn hóa chất | an toàn lao động | Sự cố tràn dầu | Bộ ứng cứu tràn đổ 25L
Rừng Madagui

Khách du lich như quay về với thiên nhiên, với tiếng gió reo, tiếng suối rì rào, những tảng đá khổng lồ, những cây cổ thụ nhiều người ôm, rừng trúc dịu mát.

Khu du lịch rừng Madagui (thị trấn Madagui, Đạ Huoai, Lâm Đồng) cách TP. HCM khoảng 150km, có diện tích gần 600ha. “Madagui” đọc theo phát âm của người Mạ là “Mạ - Đạ - Gui”, có nghĩa là dòng sông Gui của người Mạ.
Cắm trại, lội suối băng rừng Madagui

t472157.jpg

Cổng chào khu du lịch.

Nằm ở vị trí cửa ngõ của "thành phố sương mù" nên khu du lịch rừng Madagui sở hữu tất cả các đặc điểm ở đây như khí hậu trong lành, thiên nhiên nên thơ, hùng vĩ, thảm động thực vật phong phú. Đặc biệt, nơi đây còn có hệ thống hang động liên hoàn bao quanh được hình thành do chấn động của địa chất, núi lửa, hệ thống sông suối chính như sông Đạ Huoai, suối Voi cùng với những dòng suối ngầm trong các hang động... tạo nên một vẻ đẹp kỳ bí mà thơ mộng.


t472165.jpg

Cầu treo trên sông Đạ Huoai

Khu du lịch rừng Madagui nổi tiếng với những hang động kỳ thú như hang Thầy, hang Cô, hang Thần Núi, Thiên Phước sơn động (hang Dơi), hang Tử Thần, hang Đá Chồng, hang Trống Mái…, quyến rũ những khách du lịch ưa mạo hiểm, thích chinh phục.

t472176.jpg

Nơi đây có rất nhiều sư tử được tạc bằng đá.

Hầu hết khách du lich đến đây đều thích thú khi tự trải nghiệm cảm giác len lỏi những hốc sâu, những gờ đá chông chênh, những ngõ ngách tối tăm. Cảm giác mười lăm phút trong hang dài bằng cả tiếng bên ngoài khi phải căng hết tất cả các giác quan để lần mò tìm lối ra. Cảm giác rất “đã” khi chiến thắng được nỗi sợ dù cả người đẫm mồ hôi và bết đầy bùn đất.

Sau những trại nghiệm thú vị về rừng núi, hang động ỏ đây, khách du lịch có thể nhẩn nha dạo bộ trong rừng trúc, lang thang trong mê cung Mắc Ó hay ngắm rừng cây soi bóng dưới mặt hồ. Về ẩm thực, nhà hàng trong khu du lịch có phục vụ “quà tặng” của rừng các loại rau rừng và cá suối như cá lăng, cá leo, cá chạch lấu, đọt đủng đỉnh, rau nhíp, măng rừng…

t472187.jpg


Từ TP HCM có thể đến rừng Madagui bằng xe máy hoặc xe đò tuyến Sài Gòn - Bảo Lộc với giá 80 - 110.000đồng/ người. Vé vào cổng 20.000đồng. Giá phòng từ 250.000 -1.200.000 đồng. Có thể mướn lều hoặc phòng tập thể với giá mềm hơn (khoảng 80-120.000đồng/1 người.

(Trích dẫn bài viết của "fiditour.com")
 
Sửa lần cuối:

moitruong08

Sự trở lại của voi Mamut
Tham gia
4/10/08
Bài viết
485
Cảm xúc
0
An toàn hóa chất | an toàn lao động | Sự cố tràn dầu | Bộ ứng cứu tràn đổ 25L
Vàm Sát Cần Giờ

Cánh rừng đước của Vàm Sát trải rộng cả một vùng rộng lớn, khiến cho khách tham quan cảm giác như lạc vào một miền nào xa xôi lắm. Nhưng thực tế, mảnh đất này lại nằm không xa trung tâm Sài Gòn và được ví như lá phổi xanh của thành phố.

anh17.jpg


Từ trên tháp Tang Bồng có thể nhìn thấy vùng rộng lớn xung quanh bat ngàn mau xanh cua cây đước.


Nằm trên đảo Cần Giờ thuộc địa bàn của TP.HCM, cánh rừng này chỉ cách trung tâm khoảng 50 km. Qua bến phà Bình Khánh (điểm trung chuyển giữa huyện Nhà bè với Cần Giờ), đi thêm một giờ xe buýt đến cầu Dần Xây là đã nhìn thấy những cánh rừng đước bạt ngàn, trải dài ra tận biển.

116.jpg



Cánh rừng nằm trong vùng đất được khai hoang từ khi sát nhập về TP.HCM. Mọi thứ ở đây vẫn còn rất nguyên sinh: hàng đước, hàng dừa nước cùng nhiều loại sinh vật phong phú. Không khí thì rất trong lành, yên tĩnh. Người ta có thể nghe được những âm thanh của thiên nhiên, muông thú. Hàng triệu cây xanh trong rừng đan xen vào nhau như những cỗ máy miệt mài làm việc, sản xuất nguồn oxy quý giá, cung cấp cho cả thành phố. Chính vì thế mà chỉ cần đặt bước chân vào rừng, người ta lập tức có cảm giác như được thoát khỏi không gian chật hẹp, ngột ngạt đầy tiếng xe cộ của phố phường Sài Gòn. UNESCO từng công nhận vùng đất này là Khu dự trữ sinh quyển của thế giới.

119.jpg



Vàm Sát hiện được coi là điểm đến du lịch hấp dẫn cho người dân thành phố và khách thập phương. Không chỉ tận hưởng không khí trong lành mà khach du lich còn có nhiều trải nghiệm thú vị với các trò: câu cua, câu cá, chèo thuyền ba lá, đi cầu khỉ... cũng như thưởng thức các món ăn đặc sản.

Điểm bắt đầu tham quan Vàm Sát đặt tại chân cầu Dần Xây. Từ đây, khách tham quan sẽ lên ca-nô để tham gia hành trình khám phá khu rừng sinh thái.


anh6.jpg


Những chú nai hiền lành.


Gió mát trên sông thổi phần phật sẽ nhanh chóng làm dịu lòng khách du lich sau chặng đường dài từ thành phố đến rừng. Những cây đước nối tiếp với bộ rễ sum xuê đan xen vào nhau như ôm chặt lòng đất mẹ, cũng là hình ảnh thú vị khi chiếc ca-nô len lỏi vào trong vài con rạch nhỏ. Dưới tán lá đước, thỉnh thoảng, nhiều chú cá thòi lòi lại nhảy vọt trên mặt nước rồi nhanh như cắt, lao trở lại mắt nước. Không ít người dân thành thị đã rú lên khi tận mắt chứng kiến cảnh tượng dân dã thế này. Chưa hết, luồn lách giữa các lùm cây, người phụ nữ miền Nam mặc áo bà ba, chèo thuyền ba lá, dáng mảnh mai cũng tô điểm thêm chất thơ cho vùng sống nước.

124.jpg



Sau hơn 20 phút ngồi ca-nô, khách du lich dừng chân ở Đầm Dơi. Con đường nhỏ lát bằng những khúc gỗ trên lớp bùn nhèn nhẹt đưa mọi người vào bên trong. Tại đây dọn sẵn cho họ là trò chơi câu cua. Những con cua to ham mồi bị cắn câu được nhấc lên khỏi mặt nước làm ai nấy cũng đều háo hức và reo mừng.

Tạm biệt Đầm Dơi, khách du lich được đưa đến điểm tham quan chính của khu du lịch Vàm Sát. Nằm giữa khu rừng đầm lầy, nhưng ở đây vẫn có bể bơi và nhiều trò chơi thú vị. Điểm nổi bật nhất là chiếc tháp Tang Bồng được làm bằng sắt cao 15 mét. Từ đỉnh cao nhất của tháp có thể phóng tầm nhìn quan sát cả một vùng rộng lớn xung quanh và nhìn bao quát cả huyện Cần Giờ.

110.jpg



Khu vực riêng dành cho các con vật như khỉ, nai lại là điểm thu hút trẻ con nhất. Muốn chiêm ngưỡng những điệu nhảy điêu luyện của loài khỉ, khách du lich chỉ cần tặng thức ăn cho các chú là những trái chuối. Sau khi no nê, chúng nhảy thoăn thoắt trên những chiếc cầu khỉ vắt vẻo giữa dòng kênh. Cũng chỉ bằng một vài trái chuối, khách du lich cũng có thể dụ dỗ các chú nai đến gần và thoải mái chụp ảnh lưu niệm.

Rồi Vườn chim, Đảo khỉ... cũng là các địa điểm hứa hẹn nhiều hấp dẫn cho những ai thích đắm mình trong không gian xanh của khí trời, của sông nước, cây cỏ.

Và còn cả tình cảm của người dân địa phương. Suốt chuyến đi, người dân nơi đây luôn chào đón khach du lich một cách hiền lành, niềm nở. Chỉ mới gặp nhau, nói chuyện vài câu đã có thể mời khách ở lại nhà dùng cơm. Những năm gần đây, chúng ta mới được biết đến đường bộ rải nhựa, chứ trước kia chỉ đi lại bằng thuyền, bằng ghe. Ít ai đến với vùng đất này làm. Thấy khách du lich đến tham quan, bà con ở đây quý lắm.

117.jpg



Với Vàm Sát, Cần Giờ hứa hẹn là điểm du lịch gần khu vực nội thành mới, thu hút không kém những địa danh nổi tiếng như Vũng Tàu, Long Hải... Con đường từ thành phố dẫn đến khu du lịch trước đây là đường đất lầy lội, hoặc chỉ có thể đi lại bằng đường thủy, thì nay đã được cải tạo thành một con đường nhựa lớn với nhiều làn xe chạy. Dọc bên trục đường chính, nhiều khách sạn, resort, khu du lịch đang mọc lên, cung cấp các dịch vụ cần thiết cho khách du lich.

(Trích dẫn bài viết của "fiditour.com")
 
Sửa lần cuối:

moitruong08

Sự trở lại của voi Mamut
Tham gia
4/10/08
Bài viết
485
Cảm xúc
0
An toàn hóa chất | an toàn lao động | Sự cố tràn dầu | Bộ ứng cứu tràn đổ 25L
Thác Giang Điền

Từ thành phố Biên Hòa theo quốc lộ 1A đi ngược về phía bắc chừng 15km, khách du lich sẽ đến địa phận xã Giang Điền, huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai. Nhìn bề ngoài nơi đây chẳng có vẻ trù phú như những vùng đất khác, những lại ẩn giấu trong mình một thiên nhiên khá xinh đẹp.

Một ngọn thác hùng vĩ không thua kém gì thác Cam Ly Đà Lạt, nước đổ quanh năm, kể cả mùa khô hạn, đã tồn tại nhiều năm nay giữa những cánh đồng bắp, lúa, khoai mì. Đó chính là thác Giang Điền, một khu du lịch sinh thái mới được đầu tư xây dựng trong những năm gần đây nhưng đã thu hút khách du lịch gần xa.

giangdien1.jpg

Thác Giang Điền là tập hợp gồm ba dòng thác: thác Chàng, thác Nàng và thác chính Giang Điền. Theo các già làng trong vùng kể lại: Vùng đất này ngày xưa là nơi dân tộc Mạ sinh sống. Ngày ấy có đôi trai gái yêu nhau nhưng không lấy được nhau nên đã tuẫn tiết ở dòng suối này mới sinh ra hai dòng thác Chàng và Nàng (còn gọi là thác Đôi).

Từ ba thác trên, khách du lich đến đây sẽ được tắm thác, nghe suối reo tí tách và thác đổ ầm ầm giữa khung cảnh bao la hùng vĩ.

Dọc theo bờ thác, những tảng đá lớn nhỏ chồng chất lên nhau như cái nền cho những cây bằng lăng nước trổ hoa tím ngắt mỗi độ xuân về. Cây cầu treo mang tên Mimosa như một điểm nhấn nổi lên giữa những trảng cỏ, hoa tự nhiên kỳ thú, sẽ đưa khách du lich từ khu thác chính sang khu vực thác Đôi với dòng nước trong veo, thác đổ ầm ào sẽ tạo cảm giác hòa cùng thiên nhiên.

Cùng với thác, nơi đây được tô điểm bằng các loại hoa với đủ sắc màu tạo khung cảnh nên thơ, quyến rũ. Con đường đất như một dải lụa hồng uốn lượn theo triền suối sẽ đưa khách du lich đến tham quan khu trang trại mang tên Kỳ Cục. Tại đây, những khu vườn nhỏ liên tiếp nhau được thiết kế với khung cảnh thiên nhiên hoang sơ, cây cối, ao hồ, xung quanh rào bằng lưới mà bên trong là cả một thế giới của các loài sinh vật như: kỳ nhông, kỳ tôm, chàng hiu, cóc, nhái, thằn lằn núi, rắn mối...

Ấn tượng nhất là chuồng nuôi bò cạp núi. Những chú bò cạp đen trũi lúc nào cũng vểnh nọc độc nhọn hoắt đầy đe dọa về phía khách du lich. Trong khu du lịch còn có hồ nước rộng hơn 2ha thả nhiều loại cá, đây là nơi nghỉ ngơi thư giãn cho những khách du lich có sở thích câu cá.



Ở đây còn có khu rừng cây bóng mát với những dãy ghế, võng, lều tranh để khách nghỉ chân sau một hồi đi tham quan. Bên cạnh trang trại Kỳ Cục, vườn lan cảnh và rừng đủ loại cây, khách du lich còn bị thu hút bởi một loạt kiến trúc vừa có dáng dấp cổ điển kiểu La Mã lại vừa mang dáng vẻ dân tộc. Đó là những con đường trong khu du lịch được lát và trải toàn bộ đá hộc, những nhà chòi với kiến trúc của các dân tộc, những giàn hoa leo xung quanh, các nhà hàng, quán bar, sân patin, tennis, cầu lông...

Với giá vé đồng hạng trong mọi thời điểm 20.000 đồng/vé, khách du lịch được ưu đãi tham quan khu vực thác, tắm thác, thăm trang trại Kỳ Cục và được phóng tầm mắt trong những vườn lan, cây cảnh trải dài cùng thiên nhiên hùng vĩ. Nơi đây còn phù hợp cho việc tổ chức cắm trại, đốt lửa trại của sinh viên học sinh đến với khu du lịch. Tại đây cũng có các chế độ ưu tiên, ưu đãi như giảm 20% giá vé cho những tập thể trên 20 người và 25% đối với các công ty lữ hành. Các dịp Quốc tế thiếu nhi 1-6, Trung thu... thì miễn hoàn toàn vé cho các đối tượng là trẻ em.

Với các ưu đãi trên cùng nhiều hạng mục đang được đầu tư xây dựng như nhà hàng Hoàng Yến có đủ tiện nghi phục vụ cho hội nghị, hội thảo; khu nghiên cứu bò sát cho sinh viên các trường đại học và các nhà khoa học; kết hợp các tour du lịch giữa thiên nhiên và giới thiệu truyền thống... Trong tương lai không xa, Giang Điền sẽ trở thành một trong những khu du lịch lớn của tỉnh Đồng Nai và ở vùng Đông Nam bộ, nằm trong tour du lịch của Đồng Nai như chiến khu D, sông Đồng Nai, làng bưởi Tân Triều, khu du lịch Bửu Long..

(Trích dẫn bài viết của "fiditour.com")​
 

Snow_wolf

Cây cổ thụ
Tham gia
22/5/07
Bài viết
1,130
Cảm xúc
14

MrDoan89

Cây công nghiệp
Tham gia
4/10/08
Bài viết
308
Cảm xúc
7
An toàn hóa chất | an toàn lao động | Sự cố tràn dầu | Bộ ứng cứu tràn đổ 25L
Mình nghĩ đi Cần Giờ cho tiện, vừa gần vừa đủ các loại hình du lịch luôn. Đi khoảng 1.5 ngày là vừa. Nếu xôm xôm thì bỏ thêm ít tiền nhờ người ta tổ chức tour bụi bặm (lội sình lội nước,...) là đi đã lắm.
Anh Thông lâu lâu có sáng kiến hay nè, về lại với tự nhiên, lội bùn chơi.
 

moitruong08

Sự trở lại của voi Mamut
Tham gia
4/10/08
Bài viết
485
Cảm xúc
0
An toàn hóa chất | an toàn lao động | Sự cố tràn dầu | Bộ ứng cứu tràn đổ 25L
Mình nghĩ đi Cần Giờ cho tiện, vừa gần vừa đủ các loại hình du lịch luôn. Đi khoảng 1.5 ngày là vừa. Nếu xôm xôm thì bỏ thêm ít tiền nhờ người ta tổ chức tour bụi bặm (lội sình lội nước,...) là đi đã lắm.

từ TPHCM đi Cần Thơ hay Madagui Lâm Đồng thì cũng trên lệch dộ xa có bao nhiêu đâu khoảng trên dưới 200 km thôi à,mà đi đâu cũng được miễn sao có chỗ đi sinh nhật lần thứ 4 của CLB YMT là được rồi
Tô bỏ 1 vé cho Madagui với Cần Thơ:005:
 

letrung

Hạt giống tốt
Tham gia
13/1/11
Bài viết
1
Cảm xúc
0
An toàn hóa chất | an toàn lao động | Sự cố tràn dầu | Bộ ứng cứu tràn đổ 25L
vote 1 phiếu cho vàm sát - cần giờ.
đi giang điền mùa này đông lắm nắng nóng nữa, cảnh ở đó thì hên xui.
đi madagui cũng hên xui lắm, trên đó giờ là bắt đầu mùa mưa, xui mà lúc lên tới mà gặp mưa là kg leo đèo thăm cảnh đc đâu đó.
=> vàm sát - cần giờ, nếu mưa cũng kg mưa cả ngày như madagui, hơn nữa đi cần giờ là đã xác định lội bùn thì sợ gì.
quyết định vậy đi. đi cần giờ thì hú e tiếng, kg thì........
 

Grac đô thị không rác

Chủ đề mới

Thành viên trực tuyến

Không có thành viên trực tuyến.

Thống kê diễn đàn

Chủ đề
10,833
Bài viết
42,126
Thành viên
31,234
Thành viên mới nhất
khachmua