Sàn giao dịch phế liệu online
Mô hình kinh tế tuần hoàn

Yeumoitruong - Since 2007

TP HCM: Ra quân phát động chiến dịch Giờ Trái đất 2018

phuongthao123

Cây công nghiệp
Tham gia
17/7/17
Bài viết
208
Cảm xúc
11
An toàn hóa chất | an toàn lao động | Sự cố tràn dầu | Bộ ứng cứu tràn đổ 25L
Sáng ngày 10/ 03/2018, tại Nhà văn hóa Thanh niên (số 4 Phạm Ngọc Thạch, quận 1, TP.HCM), báo Sài Gòn Giải Phóng phối hợp cùng Sở Tài Nguyên và Môi Trường, Sở Công thương TP.HCM, Thành Đoàn TP.HCM và Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TP.HCM (Sài Gòn Co.op) đã tổ chức Lễ ra quân phát động chiến dịch Giờ Trái đất 2018.


Các tinh nguyện viên xếp hàng logo Giờ trái đất thế giới

Chiến dịch Giờ Trái đất 2018 với chủ đề Connect to Earth – cũng là chủ đề chung của Giờ Trái đất thế giới, đánh dấu cột mốc lần thứ 10 Việt Nam tham gia hưởng ứng hoạt động này từ năm 2009 đến nay. Buổi lễ có sự góp mặt của hơn 2.000 tình nguyện viên (TNV), đại diện các doanh nghiệp xanh và đặc biệt là đại sứ - ca sĩ, diễn viên Isaac – một gương mặt quen thuộc với giới trẻ, cũng là đại sứ chiến dịch năm 2017. Năm nay, bên cạnh các hoạt động truyền thống tại TP.HCM, chiến dịch tiếp tục nhận được sự ủng hộ đông đảo từ các tỉnh thành khác, và một lượng lớn tình nguyện viên online giúp chương trình lan tỏa đến khắp 64 tỉnh thành trên cả nước và kết nối với gần 200 quốc gia trên toàn thế giới.

Nhìn lại chặng đường 10 năm hoạt động, từ những năm đầu là do các Câu lạc bộ - Đội nhóm môi trường riêng lẻ tổ chức hưởng ứng chủ yếu tại 2 thành phố lớn - Hà Nội và TP.HCM, cho đến nay đã lớn mạnh cả về quy mô tổ chức lẫn số lượng người tham gia và biết đến chương trình trên khắp Việt Nam, đó là thành quả của sự cố gắng đồng lòng từ tập thể ban tổ chức và tình nguyện viên đông đảo qua rất nhiều năm, là sức trẻ cống hiến với mong muốn góp phần thay đổi cho cộng đồng ngày càng tốt đẹp hơn.

Bước vào năm cuối cùng trong lộ trình 3 năm “Thách thức – Vượt qua – Thay đổi”, chiến dịchtiếp tục duy trì và đổi mới thêm các hoạt động gồm dự án Chuyển động xanh – Cộng đồng xanh – Điểm đến xanh – Bước nhảy xanh - Đội hình Cải tạo hệ thống điện miễn phí cho các hộ gia đình khó khăn, và đặc biệt phát huy hơn nữa kết quả thành công ngoài mong đợi của dự án Kết nối xanh từ năm trước, góp phần lan tỏa mạnh mẽ thêm tinh thần của chiến dịch đến sâu rộng hơn các đối tượng ở nhiều độ tuổi, ngành nghề, môi trường sống khác nhau trong xã hội... Với phương châm ngày càng nâng cao chất lượng chương trình thông qua việc gia tăng các hoạt động thực tế khác ngoài tuyên truyền kêu gọi, tăng số lượng TNV tham gia và đối tượng thụ hưởng thành quả trực tiếp từ các dự án, đã cho thấy bước phát triển và nỗ lực thay đổi, làm mới mình qua mỗi năm của chiến dịch, để hoàn thiện và đưa hoạt động bảo vệ môi trường, hoạt động cộng đồng trở nên gần gũi, thiết thực hơn bao giờ hết.


Đổi Cover Facebook trong Giờ trái đất

Ông Huỳnh Minh Nhựt - Tổng giám đốc Công ty TNHH MTV Môi trường Đô thị TP.HCM, một trong những đơn vị tham gia đồng hành hỗ trợ nhiều năm cho chiến dịch nhấn mạnh, hoạt động của chiến dịch đã từng bước tạo nên cộng đồng những người yêu môi trường và bảo vệ môi trường lớn nhất Việt Nam. Việc công ty đồng hành cùng chiến dịch cũng mong muốn đóng góp vai trò nhất định vào việc chung tay cùng cộng đồng bảo vệ môi trường, góp phần vào mục tiêu phát triển chung của thành phố là nhanh và bền vững. Sáng ngày 17/03 tới đây, công ty sẽ phối hợp cùng chiến dịch tổ chức lễ ra quân dự án Điểm đến xanh tại Kênh Nhiêu Lộc – Thị Nghè.

Đại sứ chiến dịch, ca sĩ - diễn viên Isaac chia sẻ: “Isaac rất lấy làm vinh hạnh khi có thể 2 năm liên tiếp trở thành đại sứ của Giờ Trái đất Việt Nam. Năm ngoái còn nhiều lạ lẫm nhưng năm nay thì háo hức mong chờ những điều mới mẻ từ hoạt động của chiến dịch, được gặp gỡ và cháy hết mình với các bạn tình nguyện viên khiến Isaac thấy mình như trẻ ra thêm nhiều, như được sống lại thời sinh viên của mình - cái thời mà chưa có nhiều hoạt động nâng cao ý thức bảo vệ môi trường như bây giờ, nên Isaac càng thấy mình đang làm điều có ích cho cộng đồng”.

Trong buổi lễ ra quân sáng ngày 10/03, hai hoạt động điểm nhấn là kỷ lục đồng loạt 2.000 TNV đổi avatar và cover facebook cá nhân theo sự kiện đã đăng ký trên website của Giờ Trái đất thế giới, và cùng hòa nhịp trong bài nhảy Flashmob – Nối vòng tay lớn, mang tinh thần kết nối rộng lớn của 10 thế hệ tình nguyện viên qua 10 năm hưởng ứng cùng thế giới. Tiếp theo sau, dự án Chuyển động xanh ra quân với hoạt động đạp xe tuyên truyền quen thuộc trên các tuyến đường trung tâm thành phố, có sự tham gia của đại sứ chiến dịch cùng lực lượng gần 1000 thanh niên tình nguyện từ các đơn vị đồng hành - mở đầu cho chuỗi ngày đạp xe diễu hành qua nhiều quận huyện trên địa bàn thành phố trong 2 tuần từ ngày 10 đến ngày 24/03, để kêu gọi người dân tắt điện không chỉ trong một giờ.
Các hoạt động xung kích tình nguyện vì an sinh xã hội, thực hiện tiết kiệm năng lượng, ứng phó với biến đổi khí hậu do Thành Đoàn TP.HCM phát động với sự tham gia của hơn 500 thanh niên tình nguyện, cụ thể gồm:

1. Dự án Chuyển động xanh:

- Tập huấn cho thanh niên tình nguyện tuyên truyền về Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2018 và các kiến thức về sử dụng tiết kiệm điện năng (ngày 17/03/2018).

- Đội hình đạp xe tuyên truyền - Tổ chức đạp xe diễu hành, tuyên truyền hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2018, phát tờ rơi, vận động đăng ký tắt đèn tại các toà nhà cao ốc, khách sạn, siêu thị, các hộ kinh doanh,… trên địa bàn Thành phố.

2. Hoạt động xung kích tình nguyện vì an sinh xã hội, thực hiện tiết kiệm năng lượng, ứng phó với biển đổi khí hậu:

- Công trình “Nguồn sáng an toàn, văn minh tiết kiệm vì an sinh xã hội” thực hiện sửa chữa, cải tạo lại hệ thống điện cho 100 hộ gia đình chính sách, hộ nghèo, các nơi tập trung các khu dân cư có nguy cơ về cháy nổ và mất an toàn về điện tại Quận 8.

- Công trình “Chung cư văn minh, sạch đẹp, an toàn” thực hiện cải tạo hệ thống điện hành lang, bó gọn dây cáp điện, dây thông tin, thay thế đèn chiếu sáng tại 04 chung cư (Chung cư Nguyễn Văn Lượng 3, Đường Thống Nhất, Phường 16, Quận Gò Vấp; Chung cư 48 An Dương Vương, Phường 9, Quận 5; Chung cư Phường 8, đường Nguyễn Hữu Hào và Chung cư Ngô Văn Sở, Phường 13, Quận 4).

- Công trình “Tuyến hẻm có hệ thống điện an toàn, mỹ quan, tiết kiệm” thực hiện cải tạo hệ thống lưới điện, lắp đặt hệ thống đèn chiếu sáng dân lập góp phần nâng cao đời sống sinh hoạt, đảm bảo mỹ quan, an toàn điện cho người dân tại 03 tuyến hẻm (Hẻm 1163 Lê Đức Thọ, Quận Gò Vấp; Hẻm 475A và 475B, Phường Phước Long B, Quận 9).

- Công trình “Cùng bạn sử dụng điện an toàn và tiết kiệm” thực hiện tuyên truyền tập huấn sử dụng điện an toàn, tiết kiệm cho các em học sinh tại 10 điểm trường trên địa bàn Thành phố.
 

Grac đô thị không rác

Chủ đề mới

Thành viên trực tuyến

Không có thành viên trực tuyến.

Thống kê diễn đàn

Chủ đề
10,833
Bài viết
42,126
Thành viên
31,234
Thành viên mới nhất
khachmua