Ứng dụng Gom Rác GRAC

vấn đề mới :ô nhiễm môi trường biển do vận chuyển hàng nguy hiểm

  • Thread starter khongthevacothe
  • Ngày gửi
K

khongthevacothe

Guest
#1
Bộ ứng cứu tràn đổ hóa chất và môi trường
Hiện nay môi trường thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng đang bị ô nhiễm nghiêm trọng,nhất là môi trường biển.Mình học về bảo vệ môi trường biển,thấy rằng biển bị ô nhiễm do rất nhiều nguyên nhân:từ đất liền,từ con người,các hoạt động công nghiệp,đánh bắt thủy hải sản...nhưng sao thấy ít người hay các bài báo nào đề cập đến sự ô nhiễm môi trường biển do vận chuyển hàng nguy hiểm gây ra khi gặp sự cố?rất mong nhận được những ý kiến và nguồn thông tin về vấn đề đó từ các bạn để bàn luận sôi nổi hơn!:001:
 
#2
Bộ ứng cứu tràn đổ hóa chất và môi trường
Vấn đề này cần làm rõ như sau:
- Hàng nguy hiểm là hàng gì ?
- Các thông tư và nghị định liên quan đến luật bảo vệ môi trường biển hiện nay?
Bạn nào rành về vấn đề này thì bàn luận nhé
 

thumt

New Member
#3
Bộ ứng cứu tràn đổ hóa chất và môi trường
mình cũng mới vào vài diễn đàn về cảng biển như diễn đàn hàng hải;diến đàn đóng tàu...ở đó cung cấp những thuật ngữ cơ bản về ô nhiễm môi trường biển
- Trước hết hàng nguy hiểm: Theo IMDG Code, hàng nguy hiểm được phân thành 9 nhóm: - Nhóm 1: gồm các chất nổ - Nhóm 2: gồm các chất khí (Khí nén, khí hóa lỏng) có thể gây cháy nổ, độc hại, ăn mòn... - Nhóm 3: chất lỏng dễ cháy - Nhóm 4.1: chất rắn dễ cháy - Nhóm 4.2: chất dễ bị bốc cháy - Nhóm 4.3: chất khi tiếp xúc nước có thể bốc khí cháy. - Nhóm 5.1: chất ô-xy hóa - Nhóm 5.2: chất peroxide hữu cơ - Nhóm 6: chất độc hại gây tổn thương hoặc tử vong khi tiếp xúc qua đường tiêu hóa hoặc hô hấp hoặc gây nhiễm qua da. - Nhóm 7: chất phóng xạ - Nhóm 8: chất ăn mòn - Nhóm 9: các chất nguy hiểm khác không thuộc các nhóm trên. Mỗi nhóm được chia thành nhiều loại hàng và mỗi loại hàng đều có nhãn hiệu với màu sắc biểu thị tính chất nguy hiểm, đòi hỏi yêu cầu riêng biệt về bốc dỡ, chất xếp, vận chuyển.
Trong tổng lượng hàng hóa được chuyên chở bằng đội tàu chở hàng tổng hợp, hàng nguy hiểm chiếm khoảng 15%. Đặc biệt, hàng nguy hiểm ở dạng bao gói thường được vận chuyển bằng container. Hàng nguy hiểm phải xếp theo hướng dẫn của qui tắc xếp hàng nguy hiểm. Những tàu chuyên dụng hay thường xuyên xếp hàng nguy hiểm phải có tài liệu về “ qui tắc xếp hàng nguy hiểm trên tàu”. Qui tắc sẽ cho bạn biết tên thương mại, cách đóng bao gói, kí mã hiệu, lưu ý khi xếp dỡ, vận chuyển và xử lí khi gặp sự cố…
 

thumt

New Member
#4
Bộ ứng cứu tràn đổ hóa chất và môi trường
- Vấn đề ô nhiễm môi trường biển hiện nay vẫn là khá mới mẻ. Hiện tại mình cũng chưa tìm thấy các thông tư, nghị định về bảo vệ môi trường biển
- Mình thấy chúng ta nên lập topic mới về các vấn đề ô nhiễm môi trường biển để cùng thảo luận được không các Mod?
- Một số vấn đề ô nhiêm môi trường biển:
+ Ô nhiễm dầu
+ Ô nhiễm do chở xô hóa chất và khí hóa lỏng
+ ô nhiễm do chở hàng nguy hiểm ở dạng xô và bao gói
+ ô nhiễm do nước balast (nước dằn tàu)
+ ô nhiễm do sử dụng sơn chống hà độc hại....
trong đó vấn đề ô nhiễm do nước ballast khá hay và mới. Hàng năm, các loại tàu biển đã chuyển khoảng 10 tỷ tấn nước ballast giữa các vùng trên thế giới. Nước ballast đóng vai trò quan trọng đối với an toàn và hoạt động hiệu quả của ngành vận tải hiện đại, giúp cho tàu cân bằng và giữ được ổn định khi không có hàng hay chở hàng không hết tải. Điều đáng quan tâm là trong nước ballast có chứa hàng ngàn loại sinh vật biển bao gồm vi khuẩn, động vật không xương sống, nang, ấu trùng của nhiều loại sinh vật khác nhau. Các loài sinh vật không mong muốn này sẽ gây ra các ảnh hưởng xấu đến đời sống của môi trường biển tại nơi mới đến, tiêu diệt thủy hải sản, đến ngành công nghiệp ven biển và cả sức khỏe con người. Hơn nữa, theo lộ trình của Tổ chức Hàng hải thế giới (IMO), hệ thống xử lí nước dằn tàu sẽ phải lắp đặt cho tất cả các tàu đóng mới từ năm 2012 và đến năm 2017 tòan bộ tàu thủy phải lắp đặt và vận hành hệ thống này. Như vậy, vấn đề này rất mới và thiết thực. Hy vọng các bạn đặc biệt là bạn làm trong ngành tàu thủy quan tâm và giúp đỡ
 
#6
Bộ ứng cứu tràn đổ hóa chất và môi trường
mọi nguoi oi
t cần ngay các câu trả lời sau
mong mọi người giup đỡ
câu1:việc vận chuyển hàng nguy hiểm trong hàng hải phải chú trọng đến những vấn đề gi?
câu 2 chất xếp và bốc dỡ hàng nguy hiểm,loại hang bao kiện phải tuân theo trình tự và quy tắc an toàn nào?
câu 3:chất xếp và bốc dỡ hàng nguy hiểm loại hàng hóa trong công te nơ
phải tuân theo trình tự và quy tắc an toàn nào?
câu 4: chất xếp bốc dỡ hàng nguy hiểm trong xitec phải tuân theo trình tự quy tắc an toàn nào?
trình bày nội dung chính cua IMDG code?
thanks moi nguoi
neu gui cho t ngay trong ngay thi tot qua
vi thứ 2 t thi rui
 
Top