Sàn giao dịch phế liệu online
Mô hình kinh tế tuần hoàn

Since 2007

"Vui hè với môi trường xanh": Hè kỹ năng

vantuyenenv

Cây đầu làng
Tham gia
26/2/08
Bài viết
519
Cảm xúc
6
An toàn hóa chất | an toàn lao động | Sự cố tràn dầu | Bộ ứng cứu tràn đổ 25L
Hoạt động hè ở TP.HCM được xác định với chủ đề “Vui hè với môi trường xanh”, điểm nhấn và cũng là nét mới so với những mùa hè trước là sự xuất hiện của nhiều trại hè kỹ năng. Hôm nay 29-5, các hoạt động hè chính thức khởi động sau lễ khai mạc hè diễn ra tại công viên Đầm Sen. Là phó ban chỉ đạo hè năm 2009, Phó bí thư Thành đoàn TP.HCM Trần Thị Diệu Thúy cho biết: “Hoạt động hè của TP.HCM nói chung và Thành đoàn nói riêng sẽ tập trung nhiều nội dung hoạt động gắn với việc trang bị kỹ năng cho bạn trẻ. Ngoài ra, hệ thống các đơn vị sự nghiệp đều đầu tư tổ chức các hoạt động bổ ích dành cho các bạn trong mùa hè”.

Để yêu hơn thành phố


Khơi gợi tinh thần tham gia bảo vệ môi trường, thực hiện nếp sống văn minh đô thị, xây dựng thành phố xanh - sạch - đẹp cũng là một nội dung trọng tâm được ban chỉ đạo hè nhấn mạnh để tất cả cùng chung tay thực hiện. Tuần lễ “Vì thành phố văn minh, xanh - sạch - đẹp” (29-6 đến 5-7) sẽ là những hoạt động cụ thể qua phong trào “Mắt thấy rác - tay nhặt liền” để nhiều bạn nhỏ cùng thực hiện “việc tốt ở nhà”, trồng cây xanh tại công viên, khu di tích ở TP.HCM...

Sau chặng một “Thiếu nhi với cội nguồn dân tộc” (1 đến 28-6), Thành đoàn cũng triển khai chặng hai liên quan đến việc vận động tham gia xây dựng TP văn minh. “Với các sân chơi, hội thi về bảo vệ môi trường, chấp hành Luật an toàn giao thông..., hi vọng nhiều bạn trẻ sẽ nhận thức tốt hơn việc tham gia cuộc vận động xây dựng TP văn minh” - chị Thúy chia sẻ. Để các hoạt động tình nguyện bảo vệ môi trường của tuổi trẻ TP có hiệu quả cao, hè này sẽ có những diễn đàn, gặp gỡ trao đổi giữa các cấp chính quyền với bạn trẻ để lắng nghe ý kiến, tâm tư nguyện vọng và những đề xuất thiết thực đóng góp cho sự phát triển của địa phương...

Trại hè của kỹ năng

“Tự thực tế rất nhiều bạn trẻ thiếu kỹ năng sống, nhất là kỹ năng thiếu kiềm chế bản thân, xử lý tình huống kém dễ dẫn đến bạo lực học đường, Thành đoàn chủ trương giúp các bạn trẻ có thêm môi trường rèn luyện kỹ năng, nâng cao vốn sống” - chị Thúy cho biết. Có lẽ vì vậy mà nhiều bậc phụ huynh mong muốn có nơi để con em được rèn luyện trong những ngày hè. Và Thành đoàn TP.HCM đã lên kế hoạch đầu tư những trại hè kỹ năng. Hệ thống các đơn vị sự nghiệp cũng đã lên kế hoạch cho những khóa huấn luyện, trại hè kỹ năng. Chị Thúy cho biết thêm: “Làm sao qua việc vui chơi hè để rèn luyện kỹ năng chứ không phải hè là thời gian tiếp tục... học”.
“Có lẽ phụ huynh sẽ khá yên tâm khi gửi con em tham gia các trại hè của tổ chức Đoàn, Đội thực hiện bởi việc đảm bảo an toàn và các trại sinh được nhiều anh chị phụ trách tư vấn, hướng dẫn tận tình. Không chỉ thế, sau khi tham gia các trại hè, các bạn sẽ được “tiếp thị” các CLB sở thích tại Nhà thiếu nhi TP và các quận, huyện... ở TP.HCM để có thể chọn lựa hoạt động, sinh hoạt nhằm có thêm nhiều kỹ năng khác ngoài trường lớp. “Hè sẽ không còn là học kỳ ba của các bạn trẻ nếu phụ huynh cùng con em mình chủ động kết nối với những trại hè kỹ năng” - chị Trần Thị Diệu Thúy khẳng định.
Theo tuổi trẻ​
 

Grac đô thị không rác

Chủ đề mới

Thành viên trực tuyến

Không có thành viên trực tuyến.

Thống kê diễn đàn

Chủ đề
10,833
Bài viết
42,126
Thành viên
31,234
Thành viên mới nhất
khachmua