Sàn giao dịch phế liệu online
Mô hình kinh tế tuần hoàn

Yeumoitruong - Since 2007

Wangari Maathai_cây cổ thụ thực sự của ngành môi trưòng

love_nature

Cỏ 3 lá
Tham gia
14/7/09
Bài viết
55
Cảm xúc
0
An toàn hóa chất | an toàn lao động | Sự cố tràn dầu | Bộ ứng cứu tràn đổ 25L
Bà là nhà môi trưòng Wangari_Maathai, ngưòi phụ nữ da đen đầu tiên đoạt giả nobel Hoà bình
chứng kiến diện tích rừng ngày càng thu hẹp nhanh chóng, Maathai rất đau lòng. nếu tình trạng này cứ tiếp diễn ,"lá phổi" của trái đất, ngôi nhà của các loài động vật hoang dã sẽ biến mất trong nay mai. Là một nhà môi trưòng , bà tự nhủ mình cần phải bắt tay vào làm một điều gì d0ó, không những cho thế hệ của mình mà cho cả mai sau.
Với ứơc vọng ấy, năm 1977, Maathai đứng ra sáng lập phong trào "Vành đai xanh" tai kenya. Từ 9 cây xanh đầu tiên, đến nay đã có 30 triệu cây xanh đựoc trồng trên khắp lục địa châu phi, giúp bảo tồn hệ sinh thái, giữ gìn ngôi nhà chung cho các động vật hoang dã, tạo ra tài nguyên và thực phẩm cho con ngưòi . Điều đáng nói là từ chưong trình này, hơn 30.000 phụ nữ nghèo đã đựoc tạo công ăn việc làm và thu nhập
Ở tuổi 64, với những đóng góp to lớn đó bà đã vưọi wa 194 ứng cử viên, để nhận giải thưỏng cao quý mà bất cứ ai trên hành tinh này cũng ngưõng mộ và ao ứơc.
Giọt nứoc mắt hạnh phúc của W.Maathai như một thông điệp đầy ý nghĩa:
" hãy giữ cho Trái đất của chúng ta mãi xanh! NHững mầm xanh kia sẽ thấp sáng niềm hy vọng cho các thế hệ mai sau sống an vui trong Mái nhà chung này"!!!!
 

Grac đô thị không rác

Chủ đề mới

Thành viên trực tuyến

Không có thành viên trực tuyến.

Thống kê diễn đàn

Chủ đề
10,833
Bài viết
42,126
Thành viên
31,234
Thành viên mới nhất
khachmua