Sàn giao dịch phế liệu online
Mô hình kinh tế tuần hoàn

Since 2007

Xả thải gây ô nhiễm sông

Ngan2001

Mầm xanh
Tham gia
8/7/19
Bài viết
25
Cảm xúc
24
An toàn hóa chất | an toàn lao động | Sự cố tràn dầu | Bộ ứng cứu tràn đổ 25L
Xả thải gây ô nhiễm sông Cái Lớn: Dân nuôi thủy sản mỏi mắt chờ bồi thường

Trao đổi với VTCNews, ông Nguyễn Tiến Danh, chủ tịch UBND thị xã Long Mỹ (tỉnh Hậu Giang), cho biết, đến thời điểm này, địa phương vẫn chưa nhận được phản hồi từ ngành chức năng tỉnh về việc hỗ trợ người dân bị thiệt hại thủy sản do ô nhiễm trên sông Cái Lớn và các kênh nhánh.

“Trước đây, tỉnh có yêu cầu thị xã thống kê thiệt hại. Lúc đó, chúng tôi có đề xuất trích nguồn kinh phí dự phòng của thị xã hoặc xã hội hóa để hỗ trợ bà con. Tuy nhiên, tỉnh không đồng ý vì phải chờ xác định nguồn gây ra ô nhiễm để yêu cầu bồi thường, đến nay vẫn chưa có thông tin gì”, ông Danh cho biết.
1569291687-tin-tuc-moi-truong-24h-moi-nhat-2.jpg

Tình trạng thủy sản của các hộ dân nuôi dọc Sông Cái Lớn và các kênh nhánh chảy qua thị xã Long Mỹ và huyện Long Mỹ chết hàng loạt được phản ánh từ tháng 5. Văn phòng UBND tỉnh Hậu Giang có thông cáo báo chí xác nhận ban đầu về nguyên nhân ô nhiễm và hướng giải quyết.

Kết quả xác minh bước đầu cho thấy, nước sông và các kênh nhánh bị ô nhiễm hữu cơ bởi các nguồn thải dọc sông, chủ yếu là từ hoạt động xả thải của nhà máy thuộc Công ty TNHH Mía đường cồn Long Mỹ Phát.

St
 

Grac đô thị không rác

Chủ đề mới

Thành viên trực tuyến

Không có thành viên trực tuyến.

Thống kê diễn đàn

Chủ đề
10,833
Bài viết
42,126
Thành viên
31,234
Thành viên mới nhất
khachmua