Sàn giao dịch phế liệu online
Mô hình kinh tế tuần hoàn

Since 2007

Xác suất một chiếc máy bay gặp tai nạn là 0,00001%

Ms Bean

Cây đầu làng
Ban Quản Trị
Tham gia
20/12/07
Bài viết
861
Cảm xúc
183
An toàn hóa chất | an toàn lao động | Sự cố tràn dầu | Bộ ứng cứu tràn đổ 25L
1. Xác suất một chiếc máy bay gặp tai nạn là 0,00001%

Giáo sư Jeff Rosenthal đã tính toán xác suất một chiếc máy bay gặp phải tai nạn là 0,00001%, đây thực sự là tin vui đối với những người thường xuyên phải di chuyển bằng máy bay. Nếu mỗi ngày bạn phải bay một chuyến bay, thì trung bình bạn sẽ cần phải bay trong khoảng 10.000 năm trước khi gặp phải một vụ tai nạn máy bay. Thậm chí nếu gặp phải một vụ tai nạn máy bay thật sự, không phải tất cả các hành khách đều thiệt mạng. Vì thế mà xác suất mà bạn có thể mất mạng do đi máy bay còn thấp hơn cả 1 phần 11 triệu.

1-two-killed-asiana-jet-crash-670-1406192217608.jpg

Thậm chí xác suất của việc bạn gặp tai nạn do đi taxi đến sân bay còn cao hơn hấp 5.000 lần so với việc có thể gặp phải tai nạn máy bay. Xác suất một máy bay thương mai bị bắn hạ bởi vũ khí tên lửa còn thấp hơn rất nhiều. Vụ máy bay MH17 bị bắn hạ bởi tên lửa là lần thứ 13 một máy bay thương mai bị tấn công kể từ năm 1980. Khi máy bay trở khách bay với vận tốc 800km/h bị tấn công bởi tên lửa, nó không có khả năng chống đỡ. Và vì thế mà không có xác suất nào mà các hành khách có thể sống sót trong những vụ tấn công như thế này.

2. 90 giây đầu tiên trong vụ tai nạn máy bay được gọi là “thời điểm vàng”

“Thời điểm vàng” này chính là thời gian bạn có để thoát ra khỏi một chiếc máy bay bị cháy nếu như muốn sống sót, hay ít ra là có cơ hội để sống sót. Trong khoảng một phút rưỡi này, nếu khoang hành khách trong máy bay bị cháy, nó có thể tăng đến nhiệt độ rất cao mà cơ thể con người không thể chịu được.

1-easyjet2-2931677b-1406192310021.jpg

“Đây cũng là khoảng thời gian rất quan trọng mà nếu muốn sống sót, các hành khách phải rất bình tĩnh và có những hành động quyết đoán” chuyên gia về tai nạn máy bay Ben Sherwood cho biết “bạn có thể sẽ chết ngạt vì khói, vì vậy hãy sử dụng mặt nạ dưỡng khí được thả xuống trong trường hợp khẩn cấp. Tuy nhiên nếu vẫn không thể thoát khỏi máy bay trong vòng 90s, bạn sẽ chết vì nhiệt”.

3. Chỗ ngồi an toàn nhất là phía sau máy bay

Các ghế ngồi ở phía cuối máy bay thường không được nhiều người lựa chọn, vì nó chật chội, gần nhà vệ sinh và bạn sẽ là người cuối cùng xuống máy bay. Tuy nhiên theo thống kê của các hãng hàng không, những hành khách ngồi ở ghế cuối cùng lại có khả năng sống sót cao nhất.

1-crashsurvival-1240719a-1406192278574.jpg

Các nghiên cứu từ năm 1970 trở lại đây cho thấy những hành khách không ngồi chỗ ngồi của mình có tỷ lệ thiệt mạng cao nhất, sau đó là phi hành đoàn ở đầu máy bay, tiếp đến là các hành khách ngồi ở phía trước và cuối cùng những hành khách ngồi phía sau có tỷ lệ sống sót cao nhất. Tuy nhiên đó cũng chỉ là thống kê của các hãng hàng không, còn trên thực tế có thể xảy ra những trường hợp đuôi máy bay bị gãy có thể đe dọa trực tiếp đến tính mạng của những hành khách ngồi phía sau.

4. Bạn có thể sống sót sau một vụ nổ máy bay giữa không trung nếu gặp một chút may mắn

Theo thông tin từ trang Popular Mechanics, nếu một chiếc máy bay phát nổ trên độ cao khoảng 10.000m, bạn vẫn có cơ hội để sống sót với một chút may mắn. Nếu có thể được lựa chọn thì tiếp đất ở các đầm lầy là một hy vọng tốt, các lớp tuyết dày cũng đem lại khả năng sống sót cao. Nếu rơi từ độ cao đó xuống mặt nước, chắc chắn bạn sẽ chết vì lúc đó mặt nước sẽ có tác động không khác gì một tấm bê tông.

Khi đang rơi ở trên không, tư thế tốt nhất là úp mặt xuống và dang hai tay hai chân ra nhằm cản sức gió, giúp giảm tốc độ rơi tự do giống như những vận động viên nhảy dù vẫn hay làm.
 

Grac đô thị không rác

Chủ đề mới

Thành viên trực tuyến

Không có thành viên trực tuyến.

Thống kê diễn đàn

Chủ đề
10,833
Bài viết
42,126
Thành viên
31,234
Thành viên mới nhất
khachmua