Sàn giao dịch phế liệu online
Mô hình kinh tế tuần hoàn

Yeumoitruong - Since 2007

Xây Dựng Hệ Thống Xử Lý Nước Thải Sinh Hoạt Cho Cao Ốc, Chung Cư

Tham gia
18/4/19
Bài viết
11
Cảm xúc
1
An toàn hóa chất | an toàn lao động | Sự cố tràn dầu | Bộ ứng cứu tràn đổ 25L
Quy Trình Công Nghệ Xây Dựng Hệ Thống Xử Lý Nước Thải Sinh Hoạt Cho Cao Ốc, Chung Cư

Nguồn nước thải sinh hoạt chưa qua xử lý của cao ốc, chung cư là gì?

– Nước thải sinh hoạt tại các cao ốc, chung cư là nước đã qua sử dụng và trong đó có chứa kèm các chất thải trong quá trình sinh hoạt thường ngày của con người. Nguồn nước thải chưa qua xử lý sẽ phát sinh mùi hôi gây khó chịu và còn tạo môi trường thuận lợi cho sự phát triển của các loại vi khuẩn gây bệnh có hại. Xử lý nước thải có mục tiêu là làm giảm khả năng gây ô nhiễm và gây bệnh của nguồn nước thải từ cao ốc, chung cư đối với môi trường và trực tiếp đến sức khỏe cộng đồng


xu-ly-nuoc-thai-sinh-hoat-chung-cu-cao-oc.jpg

Nguồn nước thải sinh hoạt chưa qua xử lý tại cao ốc, chung cư

– Nguồn nước thải sinh hoạt chưa qua xử lý sẽ có khả năng cao trở thành ổ bệnh đối với cộng đồng. Trong thành phần của nước thải cao ốc hay chung cư rất nhiều tạp chất và khó xác định, vậy để kiểm tra thành phần chất thải phải dựa vào các chỉ tiêu như COD, BOD, P, N, TSS. Việc xây dựng hệ thống xử lý nước thải cần được đầu tư đúng cách trước khi thải ra môi trường, nhằm giảm sự ô nhiễm nguồn nước và góp phần bảo vệ môi trường sống cho các sinh vật trong môi trường nước, bên cạnh đó cũng hạn chế được các rủi ro về bệnh tật và sự lây ran của vi khuẩn có trong nguồn nước thải.

Lựa chọn phương pháp xử lý tối ưu cho hệ thống nước thải sinh hoạt từ cao ốc, chung cư
xay-dung-he-thong-xu-ly-nuoc-thai-sinh-hoat-chung-cu-cao-oc.jpg

Thi công xây dựng hệ thống xử lý nước thải sinh hoạt ở cao ốc, chung cư

Đối với các tòa nhà cao ốc, chung cư thì việc lựa chọn phương pháp tối ưu nhất thường là sự kết hợp song song giữa phương pháp sinh học và phương pháp cơ học nhằm mang lại hiệu quả cao nhất. Đặc biệt nguồn nước thải sau xử lý khi áp dụng công nghệ sinh học có thể sử dụng trong việc canh tác nông nghiệp, làm phân bón cho cây cảnh.

so-do-cong-nghe-xay-dung-he-thong-x-ly-nuoc-thai-sinh-hoat-cao-oc-chung-cu.png

Quy trình công nghệ xây dựng hệ thống xử lý nước thải tại chung cư, cao ốc

• Phương pháp xử lý cơ học bao gồm các bước: lọc chất rắn, tách dầu mỡ,v.v... Đây được cho là giai đoạn phân tán thô quan trọng nhằm hỗ trợ cho quá trình sau của hệ thống xử lý nước thải được diễn ra ổn định.
• Phương pháp xử lý bằng sinh học là quá trình xử lý các chất hữu cơ có trong nước thải bằng việc lợi dụng sự có mặt của cácvi sinh vật. Các vi sinh vật này được cung cấp nguồn thức ăn dồi dào bởi các thành phần có trong nước thải là chính, sau đó các vi sinh vật này sẽ oxy hóa và khử các chất hữu cơ đồng thời làm sạch hoàn toàn các chất này khỏi nước thải. Quá trình hoạt động này còn được xử lý bởi các vi sinh thiếu khí và hiếu khí. Giúp cho hệ thống xử lý nước thải vận hành được tốt với công suất tối đa, các kỹ sư môi trường thường kết hợp thêm các bể lắng và khử trùng trước khi đầu ra thải trực tiếp ra môi trường bên ngoài.

⇒ Cao ốc, chung cư không chỉ là một nơi cho chúng ta ở mà còn là nơi ta sống và phát triển cho thế hệ trẻ vì thế môi trường nước cần phải đáp ứng được tiêu chí sạch. Các chủ đầu tư xây dựng cần nên chú trọng đến vấn đề xây dựng hệ thống xử lý nước thải khi xây dựng cao ốc, chung cư.

---------------------
CÔNG TY TNHH GIẢI PHÁP MÔI TRƯỜNG ĐẠI NAM
HOTLINE: 0909 378 796
ĐỊA CHỈ: 144 CHU VĂN AN , PHƯƠNG 26, QUẬN BÌNH THẠNH, TP. HỒ CHÍ MINH
 

Grac đô thị không rác

Chủ đề mới

Thành viên trực tuyến

Thống kê diễn đàn

Chủ đề
10,833
Bài viết
42,126
Thành viên
31,234
Thành viên mới nhất
khachmua