Sàn giao dịch phế liệu online
Mô hình kinh tế tuần hoàn

xin hỏi về công nghệ seraphin

maidoanpcn

Hạt giống tốt
Tham gia
15/1/11
Bài viết
1
Cảm xúc
0
An toàn hóa chất | an toàn lao động | Sự cố tràn dầu | Bộ ứng cứu tràn đổ 25L
Công nghệ xử lý chất thải rắn đô thị (CTRĐT) Seraphin được Công ty CP Công nghệ Môi trường Xanh Seraphin nghiên cứu phát triển từ năm 2002, được Cục Sở hữu Trí tuệ Việt Nam cấp Bằng Độc quyền Sáng chế số 4631, theo Quyết định số A8018/QĐ-QĐ ngày 02/11/2004. Đến nay công nghệ Seraphin đã được đầu tư áp dụng cho các nhà máy xử lý CTRĐT tại thành phố Vinh (tỉnh Nghệ An) và tại thị xã Sơn Tây (tỉnh Hà Tây). Các quá trình công nghệ và sản phẩm Seraphin ngày càng được hoàn thiện.
Công nghệ Seraphin là sự kết hợp hiệu quả của đa hợp phần công nghệ
Mô hình xử lý CTRĐT theo công nghệ Seraphin là sự kết hợp của đa hợp phần công nghệ, bao gồm: phân loại, xử lý cơ học – sinh học – nhiệt và tái chế các loại vật liệu khác nhau nhằm giảm thiểu tối đa phần chất thải phải chôn lấp (xem: “Mô hình kết hợp các hợp phần công nghệ Seraphin” và “Sơ đồ tỷ lệ khối lượng nguyên liệu – sản phẩm các quá trình công nghệ Seraphin”). Ngoài ra công nghệ Seraphin còn phát triển một hợp phần công nghệ độc lập để khai thác các bãi chôn lấp CTRĐT sau giai đoạn hoạt động để thu hồi mùn hữu cơ, nhựa và các thành phần có thể tái chế khác.
Kỹ thuật hiệu quả và sản phẩm hữu ích là mục tiêu của công nghệ Seraphin
 Các sản phẩm nhựa tái chế đã được kiểm định và đăng ký tiêu chuẩn:
 Hạt nhựa nguyên liệu sử dụng cho các quá trình sản xuất;
 Các sản phẩm nhựa định hình rất đa dạng và hữu dụng trong nhiều lĩnh vực, đặc biệt là các loại ống nước, quả bóng nhựa, coppha, pallet, v.v. sử dụng trong công nghiệp xây dựng.
 Các sản phẩm đã khảo nghiệm và đăng ký chất lượng bao gồm:
 Phân bón hữu cơ sinh học MTX;
 Phân bón hữu cơ khoáng MTX;
 Phân bón hữu cơ vi sinh vật MTX.
 Sản phẩm nhiên liệu tái sinh RDF chế biến từ phần chất thải có nhiệt trị cao sử dụng thay thế hoặc kết hợp với nhiên liệu hóa thạch trong các loại lò đốt công nghiệp.
 Các loại vật liệu xây dựng chế biến từ phần chất thải vô cơ trơ và tro thu hồi sau đốt bao gồm các loại vật liệu xây dựng thông dụng như gạch không nung, bê tông nhẹ, v.v.
Áp dụng công nghệ xử lý CTRĐT Seraphin tại Việt Nam có nhiều ưu điểm:
Ưu điểm chung:
 Là mô hình kết hợp nhiều hợp phần công nghệ hợp lý giúp đạt hiệu quả xử lý và thu hồi cao nhất, giảm thiểu tối đa phần chất thải chôn lấp;
 Được nghiên cứu, chế tạo trong nước nên phù hợp với điều kiện và các loại CTRĐT hỗn hợp tại Việt Nam; thuận tiện và giảm chi phí trong việc lắp đặt, bảo dưỡng, quản lý vận hành, cũng như có thể nâng cấp, cải tiến, v.v.
 Chi phí đầu tư thấp hơn so với áp dụng các công nghệ khác, hay các mô hình công nghệ tương tự của nước ngoài, giúp đảm bảo hiệu quả đầu tư trong điều kiện thực tế tại Việt Nam.
 .
Nhược điểm chung cần tiếp tục hoàn thiện:
 Tính đồng bộ, ổn định và hiện đại hóa chưa cao do những khó khăn về khả năng tập trung đầu tư và nhân lực.
 Do thiết bị chế tạo trong nước nên chưa ổn định về giá thành và độ bền.
 

Grac đô thị không rác

Chủ đề mới

Thành viên trực tuyến

Không có thành viên trực tuyến.

Thống kê diễn đàn

Chủ đề
10,833
Bài viết
42,126
Thành viên
31,234
Thành viên mới nhất
khachmua