Sàn giao dịch phế liệu online
Mô hình kinh tế tuần hoàn

Since 2007

Xử lý nước thải y tế phòng khám nha khoa ở tp HCM

moitruonghana

Hạt giống tốt
Tham gia
15/6/20
Bài viết
4
Cảm xúc
0
An toàn hóa chất | an toàn lao động | Sự cố tràn dầu | Bộ ứng cứu tràn đổ 25L
Hiện nay, Việt Nam hội nhập từng ngày cùng với thế giới, đời sống người dân cũng ngày càng được nâng cao. Vì thế các dịch vụ chăm sóc sức khỏe, làm đẹp cá nhân xuất hiện ngày một nhiều hơn. Vì vậy, các phòng khám nha khoa với quy mô lớn, nhỏ ra đời phục vụ nhu cầu của con người ngày càng nhiều, nhất là ở các thành phố lớn. Bảo vệ môi trường sống cộng đồng trở nên nóng hổi khi các vấn đề về xử lý nước thải y tế tại các phòng khám nha khoa không được chú trọng.
Đến phòng khám nha khoa không chỉ đơn thuần là khám và điều trị khi gặp vấn đề về răng, mà còn đáp ứng nhu cầu về thẩm mỹ như niềng răng, trồng răng, tẩy trắng răng, chữa cười hở lợi, nhổ răng khôn, cạo vôi răng, trám răng, điều trị tủy, đính đá vào răng, làm hồng nướu,…. đòi hỏi các phòng nha khoa phải đầu tư về công nghệ lẫn tay nghề. Bên cạnh đó, tình trạng phát sinh chất thải y tế ở các phòng khám nha khoa tại Thành phố Hồ Chí Minh gây ô nhiễm môi trường nhiều hơn.
hệ thống xử lý nước thải phòng khám nha khoa

Nước thải y tế phòng khám nha khoa chứa nhiều chất gây ô nhiễm nếu không được xử lý đúng cách cũng như xử lý sơ sài và không qua xử lý khi thải ra môi trường sẽ gây ảnh hưởng rất lớn đến môi trường sống và sức khỏe của người dân. Do đặc thù ngành nghề, nước thải nha khoa bao gồm nước thải từ hoạt động khám, chữa trị, xét nghiệm, … có chứa dịch và máu gây ô nhiễm nặng về mặt hữu cơ và vi sinh vật, tạo nên nguy cơ ô nhiễm cao và dễ lây lan dịch bệnh ra ngoài cộng đồng gây ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống của xã hội.
Từ những ảnh hưởng trực tiếp và tiêu cực đến môi trường và sức khỏe, vấn đề xử lý nước thải y tế tại các phòng khám nha khoa theo quy định trước khi thải ra môi trường là điều cần thiết và cấp bách hiện nay. Các phòng khám nha khoa cần tuân thủ theo quy định của nhà nước về xử lý nước thải y tế phòng khám nha khoa, lắp đặt và vận hành hệ thống xử lý nước thải y tế nha khoa hiệu quả để hạn chế tối đa các tác động xấu đến môi trường và xã hội cũng như sức khỏe của người dân.
>>> Tham khảo: Phương pháp xử lý nước thải bệnh viện, phòng khám tiêu chuẩn hiện nay
Thực trạng hiện nay, các bệnh viện có quy mô lớn đều đã xây dựng hệ thống xử lý nước thải y tế thì các cơ sở nha khoa quy mô nhỏ lại hầu như lơ là và chưa đầu tư hệ thống xử lý nước thải y tế nha khoa. Do đó, để đảm bảo đời sống của người dân, thể hiện trách nhiệm đối với cộng đồng, xã hội các cơ sở hoạt động khám, chữa bệnh có quy mô vừa và nhỏ như phòng khám nha khoa nên lắp đặt và trang bị cho mình hệ thống xử lý nước thải y tế tốt nhất hiện nay tránh trường hợp xả nước trực tiếp ra ngoài môi trường sống. Dẫn đến hậu quả nghiêm trọng, gây ra nhiều hệ lụy khó khắc phục được trong thời gian ngắn và vi phạm pháp luật về vấn đề bảo vệ môi trường mà nhà nước quy định.
Công nghệ và quy trình xử lý nước thải nha khoa
sơ đồ hệ thống xử lý nước thải nha khoa

Song chắn rác, hố gom: Song chắn rác có tác dụng giữ các loại rác có kích thước lớn ở lại, tránh việc rác làm tắc nghẽn dòng nước. Nước thải chạy qua song chắn rác sẽ đến hố gom. Hố gom sẽ tiếp nhận và trung chuyển dòng nước đến bể điều hòa
Bể điều hòa: Nước thải từ được bơm qua bể điều hòa có tác dụng điều hòa lưu lượng của dòng chảy trước khi đến bể Anoxic để tránh trường hợp bị shock tải trọng. Bể điều hòa có tác dụng trung hòa pH và các thành phần trong nước thải được pha loãng.
Bể Anoxic: Nước thải sẽ được bơm từ bể điều hòa sang bể anoxic. Đây là bể vi sinh thiếu khí, nước thải tại đây sẽ được khử nitra và phosphat. Sau đó, nước thải sẽ chạy đến bể Aerotank.
Bể Aerotank: Bể aerotank chuyên xử lý các chất hữu cơ, giảm thiểu bớt mùi hôi và loại bỏ các chất rắn lơ lửng. BOD trong bể aerotank có thể được xử lý lên đến 90%.
Màng MBR: Màng MBR có tác dụng xử lý các vi sinh vật. Với kích thước các lỗ rỗng cực kỳ nhỏ, từ 0.01 đến 0.02 micromet, giúp loại bỏ các vi sinh vật, vi khuẩn có trong nước thải.
Bể khử trùng: Nước thải sau khi qua hết các công đọc trên sẽ vào vể khử trùng. Tại đây, hóa chất Clo sẽ được cho vào để khử trùng lần cuối. Nước thải sau xử lý đạt QCVN 28:2010/BTMNT và được thải ra nguồn tiếp nhận.
>>> Đọc thêm: QUY TRÌNH XỬ LÝ NƯỚC THẢI Y TẾ BỆNH VIỆN HIỆN NAY
Cách vận hành hệ thống xử lý nước thải nha khoa
Khi lắp đặt hệ thống xử lý nước thải y tế tại các phòng khám nha khoa, HANA đã thực hiện các công việc cần thiết như chạy thử, nuôi cấy vi sinh, phân tích nước thải đầu ra. Vì vậy, Phòng khám sau khi tiếp nhận hệ thống chỉ cần thực hiện các bước vận hành hệ thống xử lý nước thải nha khoa sau:
  • Kiểm tra tình trạng máy khi đang hoạt động như: thăm nhớt và tiếng kêu, dòng điện làm việc của tất cả các máy.
  • Kiểm tra mức độ đồng đều của dàn phân phối khí bể cân bằng và bể sục khí.
  • Kiểm tra mực nước thải, đặc biệt là bể chứa màng MBR, rửa màng theo hướng dẫn.
  • Kiểm tra và thêm hóa chất khử trùng nếu hết.
  • Viết nhật ký vận hành mỗi ngày.
Tất cả các bước trên đều phải thực hiện thường xuyên và cập nhật vào nhật ký, sổ tay, báo cáo vận hành hệ thống xử lý nước thải y tế nha khoa để theo dõi và kiểm tra thông tin khi cần phải bảo dưỡng hệ thống xử lý nước thải nha khoa.
Với kiến thức và nhiều năm kinh nghiệm của mình MÔI TRƯỜNG HANA sẵn sàng giúp quý doanh nghiệp trong việc kiểm tra, đánh giá, tư vấn và hướng dẫn sửa chữa, vận hành, lắp đặt, thi công, bảo trì hệ thống xử lý nước thải y tế tại các phòng khám nha khoa. HANA tư vấn viết và hướng dẫn các thủ tục, hồ sơ môi trường hoàn toàn miễn phí.
**Các đối tác của HANA:
  • Bệnh viện: Bệnh viện Bình Dân, Bệnh viện Nguyễn Tri Phương, Bệnh Viện Chấn Thương Chỉnh Hình, Bệnh Viện Quận 12, Bệnh Viện Hoàn Hảo (và 9 chi nhánh), bệnh viện FV…
  • Phòng khám: Phòng khám Sài Gòn Tâm Trí (Long Khánh – Đồng Nai), Phòng Khám Hoàng Dũng, Phòng Khám đa khoa Hoàng Tiến Dũng, Phòng Khám đa khoa Thành Tâm, Phòng Khám SIHG (quận 7), PK Monaco (quận 3)…
  • Phòng Nha: Nha khoa Hồng Phước, Nha khoa Kaiyen, Phòng nha quận 5,…
  • Phòng xét nghiệm: Trung tâm xét nghiệm Tasscare, phòng xét nghiệm y khoa quận 5
  • Thẩm mỹ viện: Thẫm mỹ viện Meli, Thẫm mỹ viện Bs Ngọc Anh…
HANA đảm bảo về chất lượng, sự an toàn, ít tốn diện tích và chi phí vận hành. Đặc biệt, HANA chịu trách nhiệm bảo trì, sữa chữa hoàn toàn nếu hệ thống hoạt động không tốt.
GIẢI PHÁP MÔI TRƯỜNG HANA – luôn hoạt động với phương châm “Trao giải pháp – Nhận niềm tin”, rất mong có cơ hội được hợp tác làm việc cùng quý doanh nghiệp.
LIÊN HỆ
CÔNG TY MÔI TRƯỜNG HANA
HOTLINE TƯ VẤN NHANH: 0985.99.4949
*Nguồn: Hệ thống xử lý nước thải y tế phòng khám nha khoa tại tp HCM
 

Grac đô thị không rác

Chủ đề mới

Thành viên trực tuyến

Không có thành viên trực tuyến.

Thống kê diễn đàn

Chủ đề
10,833
Bài viết
42,126
Thành viên
31,234
Thành viên mới nhất
khachmua