Sàn giao dịch phế liệu online
Mô hình kinh tế tuần hoàn

Yeumoitruong - Since 2007

Xứ sở "sương" mù...

  • Thread starter thuongxinh
  • Ngày gửi
T

thuongxinh

Guest
An toàn hóa chất | an toàn lao động | Sự cố tràn dầu | Bộ ứng cứu tràn đổ 25L
Nếu ai có dịp đi qua đường quốc lộ 32 , đoạn đường từ thị trấn Cầu Diên xuôi xuống Trôi , Phùng và rẽ trái dọc đường Xuân Phương đến Đại Mỗ . Chắc hẳn sẽ rất ấn tượng về tình trạng ô nhiễm bui và tiêng ồn ở đây . Và thiết nghĩ trên đất nước Việt Nam sẽ còn nhiều con đường cùng tình trạng .
Đoạn đường mà bọn sinh viên chúng tôi hàng ngày đi học vẫn hay gọi là “ xứ sở bụi mù ”

Dường như ai cũng biếtViệt Nam đang trên đường phát triển , đâu đâu cũng thấy quy hoạch , cũng xây dựng và ngày càng có nhiều con đường mà mỗi khi phải đi trên con đường đó là một nỗi kiếp sợ .
Đã từ lâu rồi , nếu như tôi chứng kiến thì đã hơn 4 năm nay từ những ngày đầu tiên nhập học , nhưng có lẽ còn lâu hơn và tình trạng ô nhiễm bụi và tiếng ồn không hề giảm đi mà tình trạng ngày càng tồi tệ hơn .
Với đủ các phương tiên giao thông , nhưng các loại xe tải trở đất , cát , nguyên vật liệu xây dựng chiếm ưu thế hơn cả . Với lưu lượng xe qua lại rất lớn , các đoàn xe nối tiếp nhau , bụi của đợt xe này chưa kịp lắng xuống thì lại có đoàn xe khác đi qua . Suốt cả con đường bụi bay mịt mù suốt ngàylàm giảm tầm nhìn , chẳng một ai đi trên con đường này mà không có khẩu trang và kính , liệu khẩu trang và kính có bảo vệ được người đi đường không ?
Còn cuộc sống và sức khoẻ của người dân sống dọc đường thì sao , suốt ngày phải sống với bụi , cửa đóng then cài , muốn mở cửa thì phải té nước đoạn đường đi qua nhà mình .
Rồi còn vệ sinh an toàn thực phẩm khi bày bán thực phẩm ở ngay mặt đường và cũng chẳng cvó sự bảo quản cẩn thận , dường như vấn đề này đã quá quen thuộc không làm người dân chú ý quan tâm .
IMG_3799.jpg

Cách đường khoảng 50m là trường tiểu học Tây Mỗ việc các xe tải từng đoàn đi suốt ngày kèm theo bụi và tiếng ồn sẽ làm ảnh hưởng rất lớn đến việc học tập và vui chơi của các em . Ngoài ra còn việc bảo đảm an toàn cho các em trong việc đi lại

Các công trình xây dựng ngày càng nhiều , và cũng chẳng hiểu vì sao đất đá và phế liệu xây dựng được đổ dọc theo con đường nay ngày càng nhiều...Và còn rất nhiều vấn đề nữa , liệu đâu là giải pháp để giải quyết tình trạng ô nhiễm này ? thiết nghĩ không biết đến khi nào tình trạng này được cái thiện để đảm bảo cuộc sống của người dân xung quanh và đảm bảo cho các em nhỏ một môi trường học tập , vui chơi đảm bảo an toàn và tốt hơn .
 
Sửa lần cuối bởi điều hành viên:

Snow_wolf

Cây cổ thụ
Tham gia
22/5/07
Bài viết
1,130
Cảm xúc
14
An toàn hóa chất | an toàn lao động | Sự cố tràn dầu | Bộ ứng cứu tràn đổ 25L
Xứ sở sương mù

oh, vùng này có thể mở tour du lịch mạo hiểm như Tìm đường giữa vùng sương khói hay ta có thể mở cuộc thi Đua xe trong bụi để mọi người có thể biết đến khu vực này. Chẳng chóng thì chày khu vực sẽ nổi tiếng không kém thành phố Luân Đôn của Anh hoặc thành phố Sapa của Việt Nam.
 

Grac đô thị không rác

Chủ đề mới

Thành viên trực tuyến

Không có thành viên trực tuyến.

Thống kê diễn đàn

Chủ đề
10,833
Bài viết
42,126
Thành viên
31,234
Thành viên mới nhất
khachmua