Ứng dụng Gom Rác GRAC
FACEBOOK GRAC TẶNG ĐỒ VÀ PHÂN LOẠI RÁC TẠI NGUỒN

Ý thức trẻ em sẽ ra sao ?

#1
Bộ ứng cứu tràn đổ hóa chất, tràn dầu và sự cố môi trường 25L
Ngoài đường 1 bà mẹ chở con đi ăn sáng, ăn xong thì đứa bé bảo: vứt rác ở đâu hả mẹ. Bà mẹ nói: vứt xuống đường đi con

Ngoài đường ông bố chở con đi học để rồi đi làm, đến đèn đỏ thì chú bé nói: đèn đỏ kìa ba. Ông bố nói: không sao đâu con

Tình trạng trẻ em đánh nhau, người lớn đánh trẻ em, trẻ em xem phim và hát bài hát người lớn.

Đừng để: Hậu sinh khả ố :30:, thế hệ mai sau sẽ ra sao
 

Nous

Member
#3
Bộ ứng cứu tràn đổ hóa chất, tràn dầu và sự cố môi trường 25L
Hờ, ý thức của con người giống như 1 đường parabol ấy, lúc bé xíu ko bít gì, sau khi đi học thì ý thức có tăng lên, càng lớn lên thì do wá nhìu thứ đáng để wan tâm hơn là môi trường hay những gì tương tự, hay nói cách khác, ý thức của trẻ em (đang đi học) cao hơn người lớn (đã đi làm) :(
 
#4
Bộ ứng cứu tràn đổ hóa chất, tràn dầu và sự cố môi trường 25L
câu hỏi này thật khó hiểu. Ý thức là sự phản ánh của vật chất vào trong con người nó là sự cộng hợp của môi trường sống và bản năng sống (theo phân tâm học thì gọi là bản ngã và tự ngã). Mức độ tác động của con người phụ thuộc vào tự ngã là nhiều (nghĩa là mức độ giáo dục). Tuy nhiên trong khi con người ta trưởng thành thì không có nghĩa là bản ngã bị mất đi, phần con vẫn nằm trong con người. Điều đó là cơ sở để chúng ta tiến hành giáo dục ý thức của trẻ con, rồi sau đó khi những người lớn vi phạm cái mà ta giáo dục đó thì trẻ sẽ hỏi lại và đánh thức cái phần bản ngã mà họ đã học được.
Nói thế nghe chừng khó hiểu.
Vấn đề giáo dục môi trường thường có 2 cách sau:
thứ nhất sử dụng lực lượng là người cao tuổi: các cụ rảnh rỗi nay nhờ các cụ đi tập thể dục bằng cách quét lá cây, nhặt rác, giúp bảo vệ môi trường giữ gìn tương lai cho con cháu. Rồi sau đó bất kỳ ai mà vứt rác ra đường thì hãy nghĩ đến bố mẹ mình, ông bà mình sẽ đi nhặt rác. nếu ta không vứt ra thì các cụ không vất vả.
thứ 2 liên quan đến cái mà mình giải thích ở trên: sử dụng trẻ em như là những "giám sát viên môi trường" trẻ con chơi đùa ở mọi nơi (đặc biệt là nông thôn) một khi chúng phát hiện ra ai vứt rác ra đường chúng sẽ tiến hành đem báo cho cơ quan biết. Đồng thời việc sử dụng đội ngũ trẻ em này đi tiến hành tổng vệ sinh hàng tuần. Thực tế chúng ta đã làm việc này nhưng như chúng ta đã biết đó chỉ là phong trào ở một số địa phương, sau khi mấy anh chỉ huy phong trào vào đảng họ hết mục tiêu phấn đấu thì phong trào cũng đi vào thoái trào. rõ ràng cần phải có nguồn vốn để duy trì hoạt động này
 
#5
Bộ ứng cứu tràn đổ hóa chất, tràn dầu và sự cố môi trường 25L
câu hỏi này thật khó hiểu. Ý thức là sự phản ánh của vật chất vào trong con người nó là sự cộng hợp của môi trường sống và bản năng sống (theo phân tâm học thì gọi là bản ngã và tự ngã). Mức độ tác động của con người phụ thuộc vào tự ngã là nhiều (nghĩa là mức độ giáo dục). Tuy nhiên trong khi con người ta trưởng thành thì không có nghĩa là bản ngã bị mất đi, phần con vẫn nằm trong con người. Điều đó là cơ sở để chúng ta tiến hành giáo dục ý thức của trẻ con, rồi sau đó khi những người lớn vi phạm cái mà ta giáo dục đó thì trẻ sẽ hỏi lại và đánh thức cái phần bản ngã mà họ đã học được.
Nói thế nghe chừng khó hiểu.
Vấn đề giáo dục môi trường thường có 2 cách sau:
thứ nhất sử dụng lực lượng là người cao tuổi: các cụ rảnh rỗi nay nhờ các cụ đi tập thể dục bằng cách quét lá cây, nhặt rác, giúp bảo vệ môi trường giữ gìn tương lai cho con cháu. Rồi sau đó bất kỳ ai mà vứt rác ra đường thì hãy nghĩ đến bố mẹ mình, ông bà mình sẽ đi nhặt rác. nếu ta không vứt ra thì các cụ không vất vả.
thứ 2 liên quan đến cái mà mình giải thích ở trên: sử dụng trẻ em như là những "giám sát viên môi trường" trẻ con chơi đùa ở mọi nơi (đặc biệt là nông thôn) một khi chúng phát hiện ra ai vứt rác ra đường chúng sẽ tiến hành đem báo cho cơ quan biết. Đồng thời việc sử dụng đội ngũ trẻ em này đi tiến hành tổng vệ sinh hàng tuần. Thực tế chúng ta đã làm việc này nhưng như chúng ta đã biết đó chỉ là phong trào ở một số địa phương, sau khi mấy anh chỉ huy phong trào vào đảng họ hết mục tiêu phấn đấu thì phong trào cũng đi vào thoái trào. rõ ràng cần phải có nguồn vốn để duy trì hoạt động này:26:
 

Nous

Member
#6
Bộ ứng cứu tràn đổ hóa chất, tràn dầu và sự cố môi trường 25L
Chậc, sao lại dùng từ "sử dụng" nghe ghê wá đi :k4664436:, nói một cách nhẹ nhàng hơn là chúng ta sẽ vận động những thành phần đang "nhàn rỗi" của xã hội là người già và trẻ em tham gia vào các hoạt động môi trường, những người này sau khi về nhà sẽ nói lại cho những người còn lại trong gia đình biết về tình trạng môi trường khi tham gia các hoạt động, bởi vì lời nói của người già và trẻ em đều có tác động cảnh tỉnh khá lớn. Cái khó ở đây là làm cách nào để có thể vận động được họ :whistling:
 
A

Aries

Guest
#7
Bộ ứng cứu tràn đổ hóa chất, tràn dầu và sự cố môi trường 25L
Trong 1 cuộc thi vẽ về đề tài ''Bảo vệ hành tinh xanh-bảo vệ môi trường sống của chúng ta'',một cô bé vừa hoàn thành bài dự thi...vẫn đang háo hức với ''tác phẩm xinh đẹp'' trên tay...đã không ngần ngại ném ngay bịt nước giải khát mà em vừa uống xong xuống vệ đường!!!
Chuyện gì đang xảy ra?! Cô bé kia...thậm chí còn không hiểu mục đích của cuộc thi!...
Vậy thì quá nhiều những cuộc thi,vận động tuyên truyền...để làm gì?!..Khi mà con người ta còn không hiểu được bản chất vấn đề va tầm quan trọng của nó!!!
 

Nous

Member
#8
Bộ ứng cứu tràn đổ hóa chất, tràn dầu và sự cố môi trường 25L
Đấy, đó chính là thực trạng của các hoạt động tuyên truyền hiện nay của ta:1998618:, nói thế nào nhỉ, giống như đây là 1 dạng phong trào, trên bảo 1 tháng tổ chức mấy buổi thì tổ chức đại cho xong :whistling:, nếu như trong tình huống trên, một người cho ý thức thì sẽ ra đó và nhắc nhở đứa bé đó, mình nghĩ có lẽ đứa bé sẽ nhớ lấy điều đó, đó là chưa kể nếu như có mặt ở đó, bố mẹ của đứa trẻ hẳn cũng sẽ thấy xấu hổ về hành động của con mình (hy vọng là như vậy :k4664436:).
 
A

Aries

Guest
#9
Bộ ứng cứu tràn đổ hóa chất, tràn dầu và sự cố môi trường 25L
haizzzz....nói về ý thức thì phải nhắc đến việc học môn đạo đức ở nước ta...Thử làm một cuộc khảo sát,rõ ràng là không được bao nhiêu người hứng thú với các tiết học cả!!!...Cũng không ít người than thở khi nhắc đến môn Triết học(mặc dù đó là bộ môn khá hay-I think so)...Chúng ta cần những phương pháp truyền thụ kiến thức mới,không nhất thiết cứ phải học từ sách mới được...
 

nguyencd

New Member
#10
Bộ ứng cứu tràn đổ hóa chất, tràn dầu và sự cố môi trường 25L
Ngoài đường 1 bà mẹ chở con đi ăn sáng, ăn xong thì đứa bé bảo: vứt rác ở đâu hả mẹ. Bà mẹ nói: vứt xuống đường đi con

Ngoài đường ông bố chở con đi học để rồi đi làm, đến đèn đỏ thì chú bé nói: đèn đỏ kìa ba. Ông bố nói: không sao đâu con

Tình trạng trẻ em đánh nhau, người lớn đánh trẻ em, trẻ em xem phim và hát bài hát người lớn.

Đừng để: Hậu sinh khả ố :30:, thế hệ mai sau sẽ ra sao
mình cũng không hiểu là tại sao người ta lại có thể làm như thế được, đối với mình vứt rác bừa bãi thấy ngượng tay lắm, không biết có phải do mình học bên môi trường không, nhưng thực sự vứt rác và khạc nhổ mình thấy hành động thật đáng trách
 

moitruong08

Sự trở lại của voi Mamut
#11
Bộ ứng cứu tràn đổ hóa chất, tràn dầu và sự cố môi trường 25L
mình cũng không hiểu là tại sao người ta lại có thể làm như thế được, đối với mình vứt rác bừa bãi thấy ngượng tay lắm, không biết có phải do mình học bên môi trường không, nhưng thực sự vứt rác và khạc nhổ mình thấy hành động thật đáng trách
mình cũng có cùng ý kiến như bạn,mình có một người bạn đi nước ngoài từ nhỏ sẳn dịp về thăm quê huơng mình chở cậu ấy đi mua đồ và chứng kiến cảnh hai nữ sinh chở một em bé khỏang 8t trên chiếc xe máy đắt tiền vức bịch nước xuống đường cậu ta hỏi mình:"ở đây người ta thường vứt rác ra đường vậy à".câu hỏi đó làm mình rất ngượng và xấu hổ dù mình không phải là người vứt.:complaint:
 
Sửa lần cuối:

Chủ đề mới

Top